XEM THÊM ⬇
Xe container tông dồn toa cả loạt ô tô dừng đèn đỏ
Khi các phương tiện đang dừng đèn đỏ, bất ngờ chiếc xe đầu kéo container húc vào đuôi chiếc xe bán tải, tạo nên vụ tai nạn liên hoàn giữa các phương tiện. Hiện trường vụ tai nạn Các phương tiện bị hư hỏng phần đuôi sau va chạm Nguồn: https://tienphong.vn/xe-container-tong-don-toa-ca-loat-o-to-dung-den-do-post1621096.tpo
Video xe khách bốc cháy ngùn ngụt trên đèo Lò Xo, 21 người trên xe an toàn
Hiện trường vụ xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1 tại Bình Dương
Tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, một xe tải đầu kéo đang lưu thông trên quốc lộ 1 thì phần cabin xe bất ngờ bị bốc cháy ngùn ngụt. Được biết, tài xế đang chở hàng chục tấn thức ăn gia súc từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi Tây Ninh. Hiện công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Nguồn: Lao Động
Đâu là vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ?
Những nghiên cứu từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ đã tìm ra những vị trí an toàn nhất khi ngồi trên ô tô. Xe sedan (4-5 chỗ) Sedan là dòng xe có 4 - 5 chỗ ngồi, gầm thấp khoảng trên dưới 200mm, thiết kế mui kín liền với thân xe. Theo chuyên gia, với thiết kế đặc trưng của dòng xe sedan thì vị trí nguy hiểm nhất là cạnh người lái, ở hàng ghế phía trước. Bởi vì khi xảy ra sự cố ở phía trực diện, người lái thường theo phản xạ tự nhiên mà đánh tay lái theo hướng né tránh cho bản thân. Vị trí ngồi an toàn là ghế sau. (Ảnh minh họa). Đó cũng là lý do khiến ghế bên cạnh là vị trí chịu tác động nặng nề hơn. Mặt khác, khi xe xảy ra va chạm trực diện, người ngồi ở hàng ghế trước sẽ dễ đập đầu và ngực vào bảng taplo hoặc kính lái, nếu dây an toàn và túi khí hoạt động không hiệu quả. Còn hàng ghế phía sau xa hơn nên lực quán tính sẽ thấp hơn. Vị trí an toàn nhất trên xe sedan thường là hàng ghế sau. Với dòng sedan 4 chỗ, vị trí an toàn nhất là ghế ngồi sau lưng ghế lái là an toàn nhất
Tài xế xe bán tải tông nhiều xe máy tại Bình Dương ra trình diện
2 vụ tai nạn xe khách trong đêm tại Sông Cầu, 2 người chết, 6 người bị thương
Sáng sớm 21-3, ông Phan Trần Vạn Huy - chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) - cho biết trên địa bàn thị xã vừa xảy ra hai vụ tai nạn xe khách khiến 2 người chết và 6 người bị thương. Nguồn: https://tuoitre.vn/hai-vu-tai-nan-xe-khach-trong-dem-tai-song-cau-2-nguoi-chet-6-nguoi-bi-thuong-20240321071918485.htm
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mua bán và cho thuê xe điện
Ngày 1/7, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì tương lai xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Công ty FGF có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90% cổ phần. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Mục tiêu của công ty là trở thành nền tảng giúp phát triển thị trường ô tô điện đã qua sử dụng, mang lại sự yên tâm cho các chủ xe VinFast về giá trị bán lại khi có nhu cầu. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi sang xe điện với giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo, góp phần đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi xanh trên toàn quốc. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Bên cạnh phạm vi mua bán xe cũ, Công ty FGF cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện tự lái (cả xe cũ v
Ô tô điện bán chậm hơn xe hybrid
Thời gian trung bình để các đại lý bán được một chiếc ô tô điện mới mất khoảng 70,6 ngày, trong khi xe hybrid chỉ mất khoảng 49,5 ngày theo kết quả nghiên cứu, khảo sát vừa được iSeeCars công bố. Ô tô điện ngày càng nở rộ khi được xem là xu hướng của phương tiện di chuyển trong tương lai. Hàng loạt nhà sản xuất, thương hiệu ô tô đang "tăng lực" vào cuộc đua điện hoá, tuy nhiên thực tế thị trường cho thấy nhu cầu về ô tô điện đang dần chậm lại, trong khi xe hybrid (sử dụng động cơ lai xăng - điện) mới thực sự thu hút khách hàng. Các địa lý ô tô mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới Sau nhiều năm bị hạn chế do đứt gãy chuỗi cung ứng và tác động của đại dịch Covid-19, đến nay nguồn cung ô tô mới đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, tình hình kinh tế suy thoái trên toàn cầu phần nào ảnh hưởng đến sức mua ô tô cũng như thời gian bán hàng của các đại lý ô tô. Theo một nghiên mới đây của iSeeCars, các đại lý phân phối ô tô tại Mỹ mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới
Vi phạm nồng độ cồn
Trả lờiXóaNgày Tết, tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn trong người rất cao. Đây là hành vi vi phạm pháp luật có thể bị xử phạt rất nặng.
Căn cứ quy định tại Điều 5, Điều 6, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt xử phạt người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô:
- Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở. Người điều khiển xe còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 10 tháng đến 12 tháng.
- Phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở. Người điều khiển xe còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 16 tháng đến 18 tháng.
- Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với người điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở; hoặc không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ. Người điều khiển xe còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng.
Chạy xe quá tốc độ quy định
Nhiều người về quê hay thăm họ hàng người thân ở xa ngày Tết thường có tâm lý sốt ruột dẫn đến chạy quá tốc độ. Đây là hành vi nguy hiểm và vi phạm pháp luật.
Hiện nay trên nhiều tuyến đường cao tốc, quốc lộ có nhiều camera giám sát, nhất là với người điều khiển xe ôtô. Hành vi điều khiển ôtô chạy quá tốc độ quy định sẽ được hệ thống ghi lại, sau đó gửi dữ liệu về cho trung tâm xử lý, làm cơ sở, bằng chứng để xử phạt.
Theo quy định tại Nghị định 100/2019 (sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021), người điều khiển ôtô chạy quá tốc độ quy định từ 5 đến dưới 10km/giờ sẽ bị xử phạt từ 800.000 - 1 triệu đồng.
- Phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng với trường hợp điều khiển ôtô chạy quá tốc độ quy định từ 10 đến dưới 20 km/giờ (theo điểm đ, khoản 34, điều 2, Nghị định 123, sửa đổi và bổ sung mới từ điểm i, khoản 5, điều 5 của Nghị định 100). Ngoài ra, người vi phạm có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) từ 1 - 3 tháng.
- Nếu chạy quá tốc độ từ 20 đến dưới 35 km/giờ (điểm a, khoản 6, điều 5), tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng. Đặc biệt, nếu điều khiển ôtô chạy quá tốc độ cho phép trên 35 km/giờ sẽ bị phạt từ 10 - 12 triệu đồng (điểm c, khoản 7, điều 5) và tước GPLX từ 2 - 4 tháng.
Không bật đèn tín hiệu xi-nhan khi chuyển làn đường
Trả lờiXóaNgày Tết, lái xe thường lơ là nên khi đường hay chuyển hướng không bật đèn tín hiệu xi-nhan.
Đối với hành vi điều khiển ôtô chuyển làn đường mà không bật đèn tín hiệu xi-nhan báo trước, sẽ bị xử phạt từ 400.000 - 600.000 đồng (theo điểm a, khoản 2, điều 5). Trường hợp, xe di chuyển trên đường cao tốc, các tài xế, chủ phương tiện cũng bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng (điểm g, khoản 5, điều 5) và tước GPLX từ 1 - 3 tháng.
Trong khi đó, hành vi điều khiển ôtô chuyển hướng mà không bật đèn tín hiệu xi-nhan báo trước hướng rẽ, sẽ bị xử phạt từ 800.000 đồng - 1 triệu đồng (điểm c, khoản 3, điều 5).
Vượt đèn đỏ
Với hành vi điều khiển ôtô vượt đèn đỏ, sẽ bị phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng (theo điểm đ, khoản 34, điều 2, Nghị định 123/2021). Bên cạnh đó, người điều khiển ôtô còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng hoặc từ 2 - 4 tháng nếu gây tai nạn (điểm b, c, khoản 11, điều 5).
Điều khiển ôtô đi không đúng phần đường, làn đường quy định
Cũng theo quy định tại Nghị định 100/2019 (được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021), hành vi điều khiển ôtô đi không đúng phần đường, làn đường sẽ bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng (điểm đ, khoản 5, điều 5) và tước quyền sử dụng GPLX từ 1 - 3 tháng.
Trường hợp điều khiển ôtô đi không đúng phần đường, làn đường quy định và gây tai nạn, sẽ bị xử phạt từ 10 - 12 triệu đồng (điểm a, khoản 7, điều 5), đồng thời tước quyền sử dụng GPLX từ 2 - 4 tháng.