XEM THÊM ⬇
Xe container tông dồn toa cả loạt ô tô dừng đèn đỏ
Khi các phương tiện đang dừng đèn đỏ, bất ngờ chiếc xe đầu kéo container húc vào đuôi chiếc xe bán tải, tạo nên vụ tai nạn liên hoàn giữa các phương tiện. Hiện trường vụ tai nạn Các phương tiện bị hư hỏng phần đuôi sau va chạm Nguồn: https://tienphong.vn/xe-container-tong-don-toa-ca-loat-o-to-dung-den-do-post1621096.tpo
Video xe khách bốc cháy ngùn ngụt trên đèo Lò Xo, 21 người trên xe an toàn
Hiện trường vụ xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1 tại Bình Dương
Tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, một xe tải đầu kéo đang lưu thông trên quốc lộ 1 thì phần cabin xe bất ngờ bị bốc cháy ngùn ngụt. Được biết, tài xế đang chở hàng chục tấn thức ăn gia súc từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi Tây Ninh. Hiện công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Nguồn: Lao Động
Đâu là vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ?
Những nghiên cứu từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ đã tìm ra những vị trí an toàn nhất khi ngồi trên ô tô. Xe sedan (4-5 chỗ) Sedan là dòng xe có 4 - 5 chỗ ngồi, gầm thấp khoảng trên dưới 200mm, thiết kế mui kín liền với thân xe. Theo chuyên gia, với thiết kế đặc trưng của dòng xe sedan thì vị trí nguy hiểm nhất là cạnh người lái, ở hàng ghế phía trước. Bởi vì khi xảy ra sự cố ở phía trực diện, người lái thường theo phản xạ tự nhiên mà đánh tay lái theo hướng né tránh cho bản thân. Vị trí ngồi an toàn là ghế sau. (Ảnh minh họa). Đó cũng là lý do khiến ghế bên cạnh là vị trí chịu tác động nặng nề hơn. Mặt khác, khi xe xảy ra va chạm trực diện, người ngồi ở hàng ghế trước sẽ dễ đập đầu và ngực vào bảng taplo hoặc kính lái, nếu dây an toàn và túi khí hoạt động không hiệu quả. Còn hàng ghế phía sau xa hơn nên lực quán tính sẽ thấp hơn. Vị trí an toàn nhất trên xe sedan thường là hàng ghế sau. Với dòng sedan 4 chỗ, vị trí an toàn nhất là ghế ngồi sau lưng ghế lái là an toàn nhất
Tài xế xe bán tải tông nhiều xe máy tại Bình Dương ra trình diện
2 vụ tai nạn xe khách trong đêm tại Sông Cầu, 2 người chết, 6 người bị thương
Sáng sớm 21-3, ông Phan Trần Vạn Huy - chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) - cho biết trên địa bàn thị xã vừa xảy ra hai vụ tai nạn xe khách khiến 2 người chết và 6 người bị thương. Nguồn: https://tuoitre.vn/hai-vu-tai-nan-xe-khach-trong-dem-tai-song-cau-2-nguoi-chet-6-nguoi-bi-thuong-20240321071918485.htm
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mua bán và cho thuê xe điện
Ngày 1/7, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì tương lai xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Công ty FGF có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90% cổ phần. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Mục tiêu của công ty là trở thành nền tảng giúp phát triển thị trường ô tô điện đã qua sử dụng, mang lại sự yên tâm cho các chủ xe VinFast về giá trị bán lại khi có nhu cầu. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi sang xe điện với giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo, góp phần đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi xanh trên toàn quốc. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Bên cạnh phạm vi mua bán xe cũ, Công ty FGF cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện tự lái (cả xe cũ v
Ô tô điện bán chậm hơn xe hybrid
Thời gian trung bình để các đại lý bán được một chiếc ô tô điện mới mất khoảng 70,6 ngày, trong khi xe hybrid chỉ mất khoảng 49,5 ngày theo kết quả nghiên cứu, khảo sát vừa được iSeeCars công bố. Ô tô điện ngày càng nở rộ khi được xem là xu hướng của phương tiện di chuyển trong tương lai. Hàng loạt nhà sản xuất, thương hiệu ô tô đang "tăng lực" vào cuộc đua điện hoá, tuy nhiên thực tế thị trường cho thấy nhu cầu về ô tô điện đang dần chậm lại, trong khi xe hybrid (sử dụng động cơ lai xăng - điện) mới thực sự thu hút khách hàng. Các địa lý ô tô mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới Sau nhiều năm bị hạn chế do đứt gãy chuỗi cung ứng và tác động của đại dịch Covid-19, đến nay nguồn cung ô tô mới đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, tình hình kinh tế suy thoái trên toàn cầu phần nào ảnh hưởng đến sức mua ô tô cũng như thời gian bán hàng của các đại lý ô tô. Theo một nghiên mới đây của iSeeCars, các đại lý phân phối ô tô tại Mỹ mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới
Xác định việc mở rộng đường có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế và là trục xương sống của tỉnh nối giữa trung tâm TP.Thanh Hóa với sân bay Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định đầu tư gần 1.000 tỉ đồng để mở rộng tuyến đại lộ, với chiều dài 1,5km.
Trả lờiXóaNgày 16.11, thông tin Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thanh Hoá cho biết, dự án mở rộng Đại lộ Lê Lợi (đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống), đang được thành phố hoàn thiện các thủ tục để trình UBND tỉnh thông qua.
Được biết trước đó, Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Đại lộ Lê Lợi (đoạn từ ngã tư Phú Sơn, phường Phú Sơn - đến cầu Đống, phường An Hưng), đã được HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 82/NQ-HĐND ngày 17.7.2021. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thanh Hóa là chủ đầu tư.
Cụ thể dự án có chiều dài 1,5km, với tổng mức đầu tư 960,9 tỉ đồng (trong đó nguồn vốn ngân sách tỉnh bố trí 450 tỉ đồng, vốn ngân sách TP.Thanh Hóa và các nguồn huy động hợp pháp khác là 570 tỉ đồng), thời gian thực hiện 2022 – 2025.
Cũng theo đại diện lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thanh Hóa, những năm trở lại đây, tuyến Đại lộ Lê Lợi có phần quá tải trước tình hình phát triển KT-XH trên địa bàn, khi lưu lượng phương tiện lưu thông qua đây ngày một lớn, vậy nên việc đầu tư mở rộng tuyến đường là cần thiết. Đến hiện tại, dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện về mặt hồ sơ pháp lý.
Khi tiến hành thực hiện dự án, dự kiến sẽ có 290 hộ dân và chợ Cầu Đống bị ảnh hưởng, trong đó có 254 hộ phải di chuyển tái định cư và 36 hộ bị lùi vào trong.
Nói về sự cấp thiết trong việc thực hiện dự án này, tại thời điểm khảo sát thực tế dự án, ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đánh giá, đây là dự án trọng điểm trong phát triển KT-XH của tỉnh, là trục xương sống của tỉnh nối giữa TP.Thanh Hóa với sân bay Thọ Xuân. Vậy nên, TP.Thanh Hóa cần chủ động, nhanh chóng phối hợp với các sở ngành liên quan hoàn tất về thủ tục, hồ sơ pháp lý để trình UBND tỉnh xem xét, thông qua.
Theo: Lao Động