XEM THÊM ⬇
Xe container tông dồn toa cả loạt ô tô dừng đèn đỏ
Khi các phương tiện đang dừng đèn đỏ, bất ngờ chiếc xe đầu kéo container húc vào đuôi chiếc xe bán tải, tạo nên vụ tai nạn liên hoàn giữa các phương tiện. Hiện trường vụ tai nạn Các phương tiện bị hư hỏng phần đuôi sau va chạm Nguồn: https://tienphong.vn/xe-container-tong-don-toa-ca-loat-o-to-dung-den-do-post1621096.tpo
Video xe khách bốc cháy ngùn ngụt trên đèo Lò Xo, 21 người trên xe an toàn
Hiện trường vụ xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1 tại Bình Dương
Tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, một xe tải đầu kéo đang lưu thông trên quốc lộ 1 thì phần cabin xe bất ngờ bị bốc cháy ngùn ngụt. Được biết, tài xế đang chở hàng chục tấn thức ăn gia súc từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi Tây Ninh. Hiện công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Nguồn: Lao Động
Đâu là vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ?
Những nghiên cứu từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ đã tìm ra những vị trí an toàn nhất khi ngồi trên ô tô. Xe sedan (4-5 chỗ) Sedan là dòng xe có 4 - 5 chỗ ngồi, gầm thấp khoảng trên dưới 200mm, thiết kế mui kín liền với thân xe. Theo chuyên gia, với thiết kế đặc trưng của dòng xe sedan thì vị trí nguy hiểm nhất là cạnh người lái, ở hàng ghế phía trước. Bởi vì khi xảy ra sự cố ở phía trực diện, người lái thường theo phản xạ tự nhiên mà đánh tay lái theo hướng né tránh cho bản thân. Vị trí ngồi an toàn là ghế sau. (Ảnh minh họa). Đó cũng là lý do khiến ghế bên cạnh là vị trí chịu tác động nặng nề hơn. Mặt khác, khi xe xảy ra va chạm trực diện, người ngồi ở hàng ghế trước sẽ dễ đập đầu và ngực vào bảng taplo hoặc kính lái, nếu dây an toàn và túi khí hoạt động không hiệu quả. Còn hàng ghế phía sau xa hơn nên lực quán tính sẽ thấp hơn. Vị trí an toàn nhất trên xe sedan thường là hàng ghế sau. Với dòng sedan 4 chỗ, vị trí an toàn nhất là ghế ngồi sau lưng ghế lái là an toàn nhất
Tài xế xe bán tải tông nhiều xe máy tại Bình Dương ra trình diện
2 vụ tai nạn xe khách trong đêm tại Sông Cầu, 2 người chết, 6 người bị thương
Sáng sớm 21-3, ông Phan Trần Vạn Huy - chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) - cho biết trên địa bàn thị xã vừa xảy ra hai vụ tai nạn xe khách khiến 2 người chết và 6 người bị thương. Nguồn: https://tuoitre.vn/hai-vu-tai-nan-xe-khach-trong-dem-tai-song-cau-2-nguoi-chet-6-nguoi-bi-thuong-20240321071918485.htm
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mua bán và cho thuê xe điện
Ngày 1/7, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì tương lai xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Công ty FGF có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90% cổ phần. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Mục tiêu của công ty là trở thành nền tảng giúp phát triển thị trường ô tô điện đã qua sử dụng, mang lại sự yên tâm cho các chủ xe VinFast về giá trị bán lại khi có nhu cầu. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi sang xe điện với giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo, góp phần đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi xanh trên toàn quốc. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Bên cạnh phạm vi mua bán xe cũ, Công ty FGF cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện tự lái (cả xe cũ v
Ô tô điện bán chậm hơn xe hybrid
Thời gian trung bình để các đại lý bán được một chiếc ô tô điện mới mất khoảng 70,6 ngày, trong khi xe hybrid chỉ mất khoảng 49,5 ngày theo kết quả nghiên cứu, khảo sát vừa được iSeeCars công bố. Ô tô điện ngày càng nở rộ khi được xem là xu hướng của phương tiện di chuyển trong tương lai. Hàng loạt nhà sản xuất, thương hiệu ô tô đang "tăng lực" vào cuộc đua điện hoá, tuy nhiên thực tế thị trường cho thấy nhu cầu về ô tô điện đang dần chậm lại, trong khi xe hybrid (sử dụng động cơ lai xăng - điện) mới thực sự thu hút khách hàng. Các địa lý ô tô mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới Sau nhiều năm bị hạn chế do đứt gãy chuỗi cung ứng và tác động của đại dịch Covid-19, đến nay nguồn cung ô tô mới đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, tình hình kinh tế suy thoái trên toàn cầu phần nào ảnh hưởng đến sức mua ô tô cũng như thời gian bán hàng của các đại lý ô tô. Theo một nghiên mới đây của iSeeCars, các đại lý phân phối ô tô tại Mỹ mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới
Thông tin từ các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, sau khi có thông báo của liên bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng dầu chính thức điều chỉnh từ 15h hôm nay 1-11.
Trả lờiXóaThông tin được các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu công bố chiều 1-11, giá các mặt hàng xăng dầu tiếp tục đồng loạt tăng phiên thứ 3 liên tiếp, sau 4 kỳ điều hành trước đó giá xăng dầu giảm.
Cụ thể, với vùng 1, giá xăng RON95 tăng thêm 410 đồng/lít, lên mức 22.750 đồng/lít.
Giá xăng RON92 tăng thêm 380 đồng/lít, lên mức 21.870 đồng/lít.
Các mặt hàng dầu tăng mạnh do diễn biến giá dầu thế giới trong thời gian qua tăng liên tục ở mức cao. Dầu diesel 0.05S tăng 290 đồng/lít, lên trên 25.000 đồng/lít.
Dầu hỏa tăng thêm 120 đồng/lít, lên mức 23.780 đồng/lít. Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 190 đồng/lít, tăng trên 14.000 đồng/kg.
Để có mức giá như trên, cơ quan điều hành quyết định tiếp tục trích lập quỹ bình ổn với xăng E5RON92 ở mức 200 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 300 đồng/lít, dầu mazut là 500 đồng/kg, không trích lập với dầu diesel và dầu hỏa; ngừng chi sử dụng quỹ bình ổn.
Việc giá xăng dầu trong kỳ điều hành này tiếp tục tăng đã được dự báo từ trước đó, khi diễn biến giá thế giới trong 10 ngày qua có xu hướng tăng.
Kể từ ngày 11-10, công thức tính giá cơ sở đã bổ sung thêm phụ phí và chi phí vận chuyển xăng dầu từ nhà máy về cảng và mức premium trong nước (chi phí để tính giá xăng dầu từ nguồn sản xuất trong nước).
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho rằng mức chi phí này vẫn chưa được tính đúng, tính đủ vào giá cơ sở, cộng thêm việc siết chặt tín dụng, khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc tạo nguồn.
Vấn đề này cũng đã được Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chỉ ra tại phiên giải trình về vấn đề xăng dầu được các đại biểu quan tâm, khi đề nghị bộ này cần phải có giải pháp để ngăn chặn việc đứt gãy nguồn cung xăng dầu cục bộ diễn ra ở các tỉnh phía Nam.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng các chi phí được tính toán trong giá cơ sở đã được bộ cập nhật, bổ sung vào công thức tính giá tại các kỳ điều chỉnh trước đó.
Vì vậy, để có cơ sở điều chỉnh các chi phí phát sinh trong công thức tính giá cơ sở xăng dầu, Bộ Công Thương và các doanh nghiệp cần báo cáo thông tin chi tiết.
Tư lệnh ngành tài chính cũng kiến nghị để tháo gỡ những khó khăn và bất cập trong quản lý điều hành xăng dầu thời gian qua, tới đây khi sửa đổi nghị định 95 sẽ đề xuất chuyển hoàn toàn việc quản lý lĩnh vực xăng dầu về Bộ Công Thương để thống nhất một đầu mối quản lý.
Theo: Tuổi Trẻ