XEM THÊM ⬇
Xe container tông dồn toa cả loạt ô tô dừng đèn đỏ
Khi các phương tiện đang dừng đèn đỏ, bất ngờ chiếc xe đầu kéo container húc vào đuôi chiếc xe bán tải, tạo nên vụ tai nạn liên hoàn giữa các phương tiện. Hiện trường vụ tai nạn Các phương tiện bị hư hỏng phần đuôi sau va chạm Nguồn: https://tienphong.vn/xe-container-tong-don-toa-ca-loat-o-to-dung-den-do-post1621096.tpo
Video xe khách bốc cháy ngùn ngụt trên đèo Lò Xo, 21 người trên xe an toàn
Hiện trường vụ xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1 tại Bình Dương
Tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, một xe tải đầu kéo đang lưu thông trên quốc lộ 1 thì phần cabin xe bất ngờ bị bốc cháy ngùn ngụt. Được biết, tài xế đang chở hàng chục tấn thức ăn gia súc từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi Tây Ninh. Hiện công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Nguồn: Lao Động
Đâu là vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ?
Những nghiên cứu từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ đã tìm ra những vị trí an toàn nhất khi ngồi trên ô tô. Xe sedan (4-5 chỗ) Sedan là dòng xe có 4 - 5 chỗ ngồi, gầm thấp khoảng trên dưới 200mm, thiết kế mui kín liền với thân xe. Theo chuyên gia, với thiết kế đặc trưng của dòng xe sedan thì vị trí nguy hiểm nhất là cạnh người lái, ở hàng ghế phía trước. Bởi vì khi xảy ra sự cố ở phía trực diện, người lái thường theo phản xạ tự nhiên mà đánh tay lái theo hướng né tránh cho bản thân. Vị trí ngồi an toàn là ghế sau. (Ảnh minh họa). Đó cũng là lý do khiến ghế bên cạnh là vị trí chịu tác động nặng nề hơn. Mặt khác, khi xe xảy ra va chạm trực diện, người ngồi ở hàng ghế trước sẽ dễ đập đầu và ngực vào bảng taplo hoặc kính lái, nếu dây an toàn và túi khí hoạt động không hiệu quả. Còn hàng ghế phía sau xa hơn nên lực quán tính sẽ thấp hơn. Vị trí an toàn nhất trên xe sedan thường là hàng ghế sau. Với dòng sedan 4 chỗ, vị trí an toàn nhất là ghế ngồi sau lưng ghế lái là an toàn nhất
Tài xế xe bán tải tông nhiều xe máy tại Bình Dương ra trình diện
2 vụ tai nạn xe khách trong đêm tại Sông Cầu, 2 người chết, 6 người bị thương
Sáng sớm 21-3, ông Phan Trần Vạn Huy - chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) - cho biết trên địa bàn thị xã vừa xảy ra hai vụ tai nạn xe khách khiến 2 người chết và 6 người bị thương. Nguồn: https://tuoitre.vn/hai-vu-tai-nan-xe-khach-trong-dem-tai-song-cau-2-nguoi-chet-6-nguoi-bi-thuong-20240321071918485.htm
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mua bán và cho thuê xe điện
Ngày 1/7, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì tương lai xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Công ty FGF có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90% cổ phần. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Mục tiêu của công ty là trở thành nền tảng giúp phát triển thị trường ô tô điện đã qua sử dụng, mang lại sự yên tâm cho các chủ xe VinFast về giá trị bán lại khi có nhu cầu. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi sang xe điện với giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo, góp phần đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi xanh trên toàn quốc. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Bên cạnh phạm vi mua bán xe cũ, Công ty FGF cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện tự lái (cả xe cũ v
Ô tô điện bán chậm hơn xe hybrid
Thời gian trung bình để các đại lý bán được một chiếc ô tô điện mới mất khoảng 70,6 ngày, trong khi xe hybrid chỉ mất khoảng 49,5 ngày theo kết quả nghiên cứu, khảo sát vừa được iSeeCars công bố. Ô tô điện ngày càng nở rộ khi được xem là xu hướng của phương tiện di chuyển trong tương lai. Hàng loạt nhà sản xuất, thương hiệu ô tô đang "tăng lực" vào cuộc đua điện hoá, tuy nhiên thực tế thị trường cho thấy nhu cầu về ô tô điện đang dần chậm lại, trong khi xe hybrid (sử dụng động cơ lai xăng - điện) mới thực sự thu hút khách hàng. Các địa lý ô tô mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới Sau nhiều năm bị hạn chế do đứt gãy chuỗi cung ứng và tác động của đại dịch Covid-19, đến nay nguồn cung ô tô mới đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, tình hình kinh tế suy thoái trên toàn cầu phần nào ảnh hưởng đến sức mua ô tô cũng như thời gian bán hàng của các đại lý ô tô. Theo một nghiên mới đây của iSeeCars, các đại lý phân phối ô tô tại Mỹ mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới
Trên mạng xã hội vừa xuất hiện hình ảnh thể hiện mối quan hệ quen biết giữa nữ hành khách với nhân viên nhà xe Tiến Oanh, trước khi người nữ “tố” nam nhân viên “đè lên người không phản kháng được”.
Trả lờiXóaMấy ngày nay, trên mạng xã hội lại lan truyền 2 bức ảnh liên quan đến nữ hành khách và nam nhân viên nhà xe Tiến Oanh có hành động thân thiết trong buồng lái.
Trong đó, 1 tấm hình cho thấy nam nhân viên nhà xe đang ngồi ở ghế phụ một tay nghe điện thoại một tay kẹp chân nữ hành khách ngồi phía sau. Tấm hình thứ 2 thể hiện, nữ hành khách đã ngồi chung ghế phụ với nhân viên nhà xe và cả 2 có cử chỉ thân mật.
Hai tấm hình trên được cho là cắt ra từ camera buồng lái trước thời điểm xảy việc nữ hành khách phản ứng, gọi điện cho nhà xe tố cáo bị nam nhân viên sàm sỡ.
Trang facebook của nhà xe Tiến Oanh vừa đưa thêm thông tin chính thức liên quan đến vụ việc này.
Theo đó, nhà xe Tiến Oanh khẳng định, những thông tin rò rỉ xuất hiện trên các trang mạng xã hội từ clip và hình ảnh đều là chính xác. Việc xác định mối quan hệ giữa nhân viên và hành khách là của người trong cuộc, Tiến Oanh xin phép không đề cập.
Nhà xe này thông báo, sự việc nhân viên nhà xe bị tố “đè lên người, không phản kháng được”, xảy ra ngày 29/9. Nhà xe này đã xử lý hoàn tất cùng hành khách vào ngày 30/9, đồng thời ra quyết định kỷ luật đối với nhân viên nhà xe liên quan trong cùng ngày vì vi phạm nội quy lao động và có hành vi không chuẩn mực trong phục vụ hành khách. Bên cạnh đó đã liên hệ hành khách để đại diện xin lỗi và đã giải quyết xong theo nguyện vọng của đôi bên.
Nhưng đến thời điểm từ ngày 10-14/10, không biết bằng cách nào đó clip nội bộ trên lại bị phát tán bởi một vài cá nhân, fanpage trong đó có đoạn clip "không đầy đủ" đầu đuôi sự việc, có dấu hiệu cắt xén đoạn được lan truyền với tốc độ chóng mặt, gây hiểu lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, đời tư cá nhân hành khách, gây hoang mang dư luận cũng như ảnh hưởng nặng nề đến thương hiệu Tiến Oanh.
Nhà xe Tiến Oanh khẳng định những clip hình ảnh trên camera hành trình trích xuất ra được lưu hành nội bộ để làm bằng chứng xử lý vi phạm; và được bàn giao cơ quan chức năng để bổ sung thông tin trong buổi làm việc gần nhất. Tất cả các thông tin liên quan đến vụ việc, tường trình, lời khai, clip camera hành trình đầy đủ của sự việc đã được báo cáo và làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng.
Nhà xe Tiến Oanh cam kết sẽ nghiêm túc phối hợp làm việc với các bên liên quan hoặc cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp cần thiết.
Trước đó, Tiền Phong đưa tin trên mạng xã hội xuất hiện clip thể hiện nữ hành khách đang đi trên xe khách của nhà xe Tiến Oanh thì bất ngờ hét lớn, yêu cầu lái xe dừng xe lại. Sau đó, nữ hành khách này đã gọi điện cho nhà xe tố việc bị nhân viên “đè trên xe, không phản kháng được”.
Nhà xe cũng khẳng định có việc “lùm xùm” trên và đã quyết định sa thải nam nhân viên H.X.T., vì đã có hành vi không chuẩn mực với khách hàng.
Nhà xe Tiến Oanh có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, và chi nhánh tại huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), chuyên vận chuyển hành khách tuyến Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và TP Hồ Chí Minh.
Liên quan đến sự việc này, Công an huyện Cư Kuin cũng đã làm việc với đại diện nhà xe Tiến Oanh để nắm thông tin.
Theo: Tiền Phong