XEM THÊM ⬇
Xe container tông dồn toa cả loạt ô tô dừng đèn đỏ
Khi các phương tiện đang dừng đèn đỏ, bất ngờ chiếc xe đầu kéo container húc vào đuôi chiếc xe bán tải, tạo nên vụ tai nạn liên hoàn giữa các phương tiện. Hiện trường vụ tai nạn Các phương tiện bị hư hỏng phần đuôi sau va chạm Nguồn: https://tienphong.vn/xe-container-tong-don-toa-ca-loat-o-to-dung-den-do-post1621096.tpo
Video xe khách bốc cháy ngùn ngụt trên đèo Lò Xo, 21 người trên xe an toàn
Hiện trường vụ xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1 tại Bình Dương
Tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, một xe tải đầu kéo đang lưu thông trên quốc lộ 1 thì phần cabin xe bất ngờ bị bốc cháy ngùn ngụt. Được biết, tài xế đang chở hàng chục tấn thức ăn gia súc từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi Tây Ninh. Hiện công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Nguồn: Lao Động
Đâu là vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ?
Những nghiên cứu từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ đã tìm ra những vị trí an toàn nhất khi ngồi trên ô tô. Xe sedan (4-5 chỗ) Sedan là dòng xe có 4 - 5 chỗ ngồi, gầm thấp khoảng trên dưới 200mm, thiết kế mui kín liền với thân xe. Theo chuyên gia, với thiết kế đặc trưng của dòng xe sedan thì vị trí nguy hiểm nhất là cạnh người lái, ở hàng ghế phía trước. Bởi vì khi xảy ra sự cố ở phía trực diện, người lái thường theo phản xạ tự nhiên mà đánh tay lái theo hướng né tránh cho bản thân. Vị trí ngồi an toàn là ghế sau. (Ảnh minh họa). Đó cũng là lý do khiến ghế bên cạnh là vị trí chịu tác động nặng nề hơn. Mặt khác, khi xe xảy ra va chạm trực diện, người ngồi ở hàng ghế trước sẽ dễ đập đầu và ngực vào bảng taplo hoặc kính lái, nếu dây an toàn và túi khí hoạt động không hiệu quả. Còn hàng ghế phía sau xa hơn nên lực quán tính sẽ thấp hơn. Vị trí an toàn nhất trên xe sedan thường là hàng ghế sau. Với dòng sedan 4 chỗ, vị trí an toàn nhất là ghế ngồi sau lưng ghế lái là an toàn nhất
Tài xế xe bán tải tông nhiều xe máy tại Bình Dương ra trình diện
2 vụ tai nạn xe khách trong đêm tại Sông Cầu, 2 người chết, 6 người bị thương
Sáng sớm 21-3, ông Phan Trần Vạn Huy - chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) - cho biết trên địa bàn thị xã vừa xảy ra hai vụ tai nạn xe khách khiến 2 người chết và 6 người bị thương. Nguồn: https://tuoitre.vn/hai-vu-tai-nan-xe-khach-trong-dem-tai-song-cau-2-nguoi-chet-6-nguoi-bi-thuong-20240321071918485.htm
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mua bán và cho thuê xe điện
Ngày 1/7, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì tương lai xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Công ty FGF có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90% cổ phần. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Mục tiêu của công ty là trở thành nền tảng giúp phát triển thị trường ô tô điện đã qua sử dụng, mang lại sự yên tâm cho các chủ xe VinFast về giá trị bán lại khi có nhu cầu. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi sang xe điện với giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo, góp phần đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi xanh trên toàn quốc. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Bên cạnh phạm vi mua bán xe cũ, Công ty FGF cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện tự lái (cả xe cũ v
Ô tô điện bán chậm hơn xe hybrid
Thời gian trung bình để các đại lý bán được một chiếc ô tô điện mới mất khoảng 70,6 ngày, trong khi xe hybrid chỉ mất khoảng 49,5 ngày theo kết quả nghiên cứu, khảo sát vừa được iSeeCars công bố. Ô tô điện ngày càng nở rộ khi được xem là xu hướng của phương tiện di chuyển trong tương lai. Hàng loạt nhà sản xuất, thương hiệu ô tô đang "tăng lực" vào cuộc đua điện hoá, tuy nhiên thực tế thị trường cho thấy nhu cầu về ô tô điện đang dần chậm lại, trong khi xe hybrid (sử dụng động cơ lai xăng - điện) mới thực sự thu hút khách hàng. Các địa lý ô tô mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới Sau nhiều năm bị hạn chế do đứt gãy chuỗi cung ứng và tác động của đại dịch Covid-19, đến nay nguồn cung ô tô mới đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, tình hình kinh tế suy thoái trên toàn cầu phần nào ảnh hưởng đến sức mua ô tô cũng như thời gian bán hàng của các đại lý ô tô. Theo một nghiên mới đây của iSeeCars, các đại lý phân phối ô tô tại Mỹ mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới
Mua bảo hiểm xe máy thì dễ, nhưng đòi bồi thường lại rất khó khi va chạm giao thông. Nhiều bạn đọc cho rằng thay vì bắt buộc nên khuyến khích tham gia loại hình bảo hiểm này.
Trả lờiXóaBình luận về bảo hiểm xe máy, bạn đọc Lý Kim Loan cho biết: "Khi mua bảo hiểm tiền rút từ ví ra nhanh như chảo chớp. Nhưng lúc người mua gặp sự cố thì phải đi tới đi lui, nói khô cổ họng để trình bày, trao đổi vẫn chưa xong thủ tục".
Còn bạn đọc Cát Trắng cho rằng: "Số lượng người mua bảo hiểm cũng lớn, mà họ chi ra để đền bù chắc cũng khá khiêm tốn. Sau va chạm giao thông mới biết rõ người dân thiệt thòi. Với những thủ tục đưa ra, cũng đủ gây phiền hà, khiến nhiều người bỏ cuộc".
Cũng tìm hiểu kỹ về loại hình bảo hiểm này, bạn đọc Công Thanh bày tỏ: "Xe máy gây tai nạn cho bị nạn (khi xe máy có lỗi) phải bồi thường thì bảo hiểm mới hỗ trợ chủ nhân chút ít để trả cho người bị nạn. Còn người khác gây tai nạn cho người đã mua bảo hiểm thì công ty bảo hiểm không có trách nhiệm. Khi biết mình có lỗi với bị nạn nên bỏ tiền túi chi trả cho nạn nhân. Lúc này có báo bảo hiểm hỗ trợ cũng chẳng được bao nhiêu. Thời gian và công sức để nhận được tiền đền bù thì chúng ta nên đi làm việc còn cho thu nhập tốt hơn".
"Để có bồi thường phải có nhiều giấy tờ xác nhận trong thời gian ngắn, hơn nữa có được nhận tiền bồi thường thì cũng không đáng là bao" - bạn đọc Bùi Xuân Quang bức xúc.
Cũng bày tỏ quan điểm về vấn đề này, bạn đọc Trường Thành cho hay: "Chúng tôi chủ yếu mua bảo hiểm để làm giấy thông hành khi gặp cảnh sát giao thông. Trong trường hợp xảy ra tai nạn đòi bồi thường được từ bảo hiểm là một quá trình thu thập đầy đủ loại giấy tờ. Mặt khác, khi xảy ra tai nạn, ai cũng lo cho sức khỏe mình trước tiên".
Bạn đọc Bùi Giang cho rằng: "Mua bán thì cần có hợp đồng đúng không? Vậy có ai từng thấy được cái hợp đồng mà mình mua bảo hiểm xe máy hay chưa? Tôi mua bảo hiểm cũng chỉ để cho đầy đủ giấy tờ khi cảnh sát giao thông yêu cầu. Vì lẽ đó, chỉ nên khuyến khích người dân mua chứ không nên bắt buộc".
Còn bạn đọc Vũ Tú bày tỏ: "Bảo hiểm nói chung và bảo hiểm trách nhiệm dân sự nói riêng hay còn gọi là bảo hiểm bắt buộc môtô, xe gắn máy đều là nguồn thu vô bờ bến. Tính số vụ tai nạn trên cả nước 1 năm rất nhiều nhưng thử hỏi có bao nhiêu người nhận được tiền bồi thường".
"Tôi và nhiều người dân xung quanh mình đều rất bức xúc về việc bắt buộc mua loại bảo hiểm này. Tôi từng gặp một vài người nói rằng, nhất quyết không mua bảo hiểm bắt buộc, nếu công an phạt thì chấp nhận nộp phạt. Họ nhất quyết không mua, bởi họ không có chút niềm tin nào vào việc bồi thường và chi trả bảo hiểm chính đáng. Đòi quyền lợi khó hơn lên trời!" - bạn đọc này nói thêm.
Theo: Lao Động