XEM THÊM ⬇
Xe container tông dồn toa cả loạt ô tô dừng đèn đỏ
Khi các phương tiện đang dừng đèn đỏ, bất ngờ chiếc xe đầu kéo container húc vào đuôi chiếc xe bán tải, tạo nên vụ tai nạn liên hoàn giữa các phương tiện. Hiện trường vụ tai nạn Các phương tiện bị hư hỏng phần đuôi sau va chạm Nguồn: https://tienphong.vn/xe-container-tong-don-toa-ca-loat-o-to-dung-den-do-post1621096.tpo
Video xe khách bốc cháy ngùn ngụt trên đèo Lò Xo, 21 người trên xe an toàn
Hiện trường vụ xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1 tại Bình Dương
Tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, một xe tải đầu kéo đang lưu thông trên quốc lộ 1 thì phần cabin xe bất ngờ bị bốc cháy ngùn ngụt. Được biết, tài xế đang chở hàng chục tấn thức ăn gia súc từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi Tây Ninh. Hiện công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Nguồn: Lao Động
Đâu là vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ?
Những nghiên cứu từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ đã tìm ra những vị trí an toàn nhất khi ngồi trên ô tô. Xe sedan (4-5 chỗ) Sedan là dòng xe có 4 - 5 chỗ ngồi, gầm thấp khoảng trên dưới 200mm, thiết kế mui kín liền với thân xe. Theo chuyên gia, với thiết kế đặc trưng của dòng xe sedan thì vị trí nguy hiểm nhất là cạnh người lái, ở hàng ghế phía trước. Bởi vì khi xảy ra sự cố ở phía trực diện, người lái thường theo phản xạ tự nhiên mà đánh tay lái theo hướng né tránh cho bản thân. Vị trí ngồi an toàn là ghế sau. (Ảnh minh họa). Đó cũng là lý do khiến ghế bên cạnh là vị trí chịu tác động nặng nề hơn. Mặt khác, khi xe xảy ra va chạm trực diện, người ngồi ở hàng ghế trước sẽ dễ đập đầu và ngực vào bảng taplo hoặc kính lái, nếu dây an toàn và túi khí hoạt động không hiệu quả. Còn hàng ghế phía sau xa hơn nên lực quán tính sẽ thấp hơn. Vị trí an toàn nhất trên xe sedan thường là hàng ghế sau. Với dòng sedan 4 chỗ, vị trí an toàn nhất là ghế ngồi sau lưng ghế lái là an toàn nhất
Tài xế xe bán tải tông nhiều xe máy tại Bình Dương ra trình diện
2 vụ tai nạn xe khách trong đêm tại Sông Cầu, 2 người chết, 6 người bị thương
Sáng sớm 21-3, ông Phan Trần Vạn Huy - chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) - cho biết trên địa bàn thị xã vừa xảy ra hai vụ tai nạn xe khách khiến 2 người chết và 6 người bị thương. Nguồn: https://tuoitre.vn/hai-vu-tai-nan-xe-khach-trong-dem-tai-song-cau-2-nguoi-chet-6-nguoi-bi-thuong-20240321071918485.htm
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mua bán và cho thuê xe điện
Ngày 1/7, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì tương lai xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Công ty FGF có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90% cổ phần. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Mục tiêu của công ty là trở thành nền tảng giúp phát triển thị trường ô tô điện đã qua sử dụng, mang lại sự yên tâm cho các chủ xe VinFast về giá trị bán lại khi có nhu cầu. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi sang xe điện với giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo, góp phần đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi xanh trên toàn quốc. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Bên cạnh phạm vi mua bán xe cũ, Công ty FGF cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện tự lái (cả xe cũ v
Ô tô điện bán chậm hơn xe hybrid
Thời gian trung bình để các đại lý bán được một chiếc ô tô điện mới mất khoảng 70,6 ngày, trong khi xe hybrid chỉ mất khoảng 49,5 ngày theo kết quả nghiên cứu, khảo sát vừa được iSeeCars công bố. Ô tô điện ngày càng nở rộ khi được xem là xu hướng của phương tiện di chuyển trong tương lai. Hàng loạt nhà sản xuất, thương hiệu ô tô đang "tăng lực" vào cuộc đua điện hoá, tuy nhiên thực tế thị trường cho thấy nhu cầu về ô tô điện đang dần chậm lại, trong khi xe hybrid (sử dụng động cơ lai xăng - điện) mới thực sự thu hút khách hàng. Các địa lý ô tô mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới Sau nhiều năm bị hạn chế do đứt gãy chuỗi cung ứng và tác động của đại dịch Covid-19, đến nay nguồn cung ô tô mới đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, tình hình kinh tế suy thoái trên toàn cầu phần nào ảnh hưởng đến sức mua ô tô cũng như thời gian bán hàng của các đại lý ô tô. Theo một nghiên mới đây của iSeeCars, các đại lý phân phối ô tô tại Mỹ mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới
Bên cạnh những người từng "đòi" được tiền bồi thường bảo hiểm xe máy, nhiều bạn đọc đã nản lòng, bỏ cuộc từ khâu làm thủ tục, hồ sơ.
Trả lờiXóaMới đây, Báo Lao Động đã đăng tải bài viết: "Trải lòng của người dân đã nhận tiền bồi thường bảo hiểm xe máy". Theo đó, để nhận được vài triệu đồng tiền bồi thường sau khi va chạm giao thông, người mua bảo hiểm xe máy đã mất nhiều thời gian thu thập, hoàn thiện hồ sơ.
Về vấn đề này, bạn đọc Phạm Trung bình luận: "Như bài viết, để nhận được tiền bảo hiểm xe máy thực sự gian nan. Người thân của tôi bị tai nạn xe máy dẫn đến tử vong. Tôi từng hỗ trợ người thân đòi quyền lợi. Theo đó, công ty bảo hiểm yêu cầu nhiều giấy tờ, hồ sơ. Tôi cố gắng hỗ trợ người thân làm các thủ tục.
Song, đến giấy tờ yêu cầu cung cấp biên bản hiện trường thì "tắc". Công an nói chỉ cung cấp cho bảo hiểm, bảo hiểm nói không có trách nhiệm lấy biên bản đó, người yêu cầu phải lấy cung cấp. Tôi phải đi lại nhiều lần từ Bình Thuận sang Bình Dương. Sau đó vẫn không xin được nên đành phải bỏ cuộc".
Bạn đọc Nguyễn Nhật bày tỏ: "Bảo hiểm gì tôi không biết, nhưng bảo hiểm xe máy bắt buộc đang khiến tôi bất bình. Chúng tôi mua để cốt giảm thiểu tổn thất khi chẳng may va chạm. Nhưng khi cần thì bên bảo hiểm hoạnh hoẹ đủ điều".
Cũng bày tỏ quan điểm về vấn đề này, bạn đọc Phạm Hồng Loan cho hay: "Điển hình là con gái tôi bị tai nạn giao thông cũng không được gì. Có gọi cho bên công ty bảo hiểm họ cho rằng phải tự ngã mới được. Chúng tôi cũng không biết thế nào mà lần".
Bạn đọc Minh Hoàng nói: "Nhiều khi, chi phí làm thủ tục nhiều hơn tiền bồi thường nên bỏ ý định làm. Mua bảo hiểm thực tế là khỏi bị bắt bẻ, coi như tiền mình bị rơi mất".
"Khi mua bảo hiểm, ai cũng đưa tiền mặt nhanh và gọn. Song khi đòi quyền lợi thì quy trình, thủ tục, hồ sơ rất nhiêu khê. Nhiều người phải đi lại nhiều lần mà cũng chưa thể giải quyết xong nên đã từ bỏ" - bạn đọc Lê Hữu Phước nói.
Bạn đọc Hồng Vũ cho rằng: "Muốn có một môi trường tham gia bảo hiểm xe máy thực sự có ích cho người dân thì khi xảy ra tại nạn nhân viên của công ty bảo hiểm phải có mặt để giải quyết với công an. Từ đó, sẽ xác định trách nhiệm của mỗi bên để bồi thường theo luật định".
Theo: Lao Động