Honda ra mắt 10 xe máy điện đến 2025

https://vnexpress.net/honda-ra-mat-10-xe-may-dien-den-2025-4510754.html

Nhận xét

  1. Hãng Nhật có kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu xe máy điện trên toàn cầu đến 2025 và mục tiêu doanh số một triệu chiếc trong 5 năm tới.

    Trong chiến lược kinh doanh xe máy toàn cầu với định hướng trung hòa carbon, Honda sẽ tập trung vào điện khí hóa. Theo tình hình thực tế, quá trình này sẽ được đẩy nhanh trong khi tiếp tục cải tiến động cơ đốt trong.

    Honda cũng sẽ đưa ra những sáng kiến nhằm giảm lượng CO2 từ xe động cơ đốt trong, đồng thời phát triển các mẫu xe sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường. Hãng đã có các mẫu xe sử dụng xăng ethanol E100 tại Brazil và sẽ giới thiệu xe máy chạy nhiên liệu hỗn hợp ở Ấn Độ. Từ năm 2023, sẽ có các mẫu Honda sử dụng nhiên liệu E20 (20% ethanol).

    Honda đặt mục tiêu doanh số là 3,5 triệu xe máy điện vào năm 2030, tức khoảng 15% tổng doanh số.

    Lúc này, mẫu xe điện Honda Benly e: đang được hãng cung cấp tại một số thị trường. Xe trang bị pin có thể tháo rời, có thể thay pin nhanh chóng với quá trình sử dụng tiện dụng nhờ không phụ thuộc vào việc sạc pin. Bently e: phù hợp với nhu cầu giao hàng nên là sản phẩm thích hợp với khách hàng doanh nghiệp.

    Với khách hàng cá nhân, Honda có kế hoạch giới thiệu hai mẫu mới từ 2024-2025 tại châu Á và châu Âu. Hãng cũng đang thử nghiệm một loạt sản phẩm mới, gồm cả xe sạc trực tiếp và xe có thể đổi pin. Bên cạnh đó là 5 mẫu xe gắn máy điện và xe đạp điện cỡ nhỏ với giá cả phải chăng tính đến hết 2024 tại châu Á.

    Ngoài dòng xe thông dụng, Honda còn phát triển các mẫu xe điện cỡ lớn với kế hoạch giới thiệu ba sản phẩm tại Nhật, Mỹ và châu Âu trong 2024-2025. Hãng cũng dành cho trẻ em các mẫu xe điện phù hợp.

    Xe máy điện của Honda sẽ sử dụng nền tảng mới với ba thành phần gồm pin, PCU và động cơ, trong đó, xe máy điện của hãng sẽ dùng pin lithium do chính Honda nghiên cứu và phát triển.

    Theo: VnExpress

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇

Xe container tông dồn toa cả loạt ô tô dừng đèn đỏ

Hiện trường vụ xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1 tại Bình Dương

Đâu là vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mua bán và cho thuê xe điện

Ô tô điện bán chậm hơn xe hybrid