XEM THÊM ⬇
Xe container tông dồn toa cả loạt ô tô dừng đèn đỏ
Khi các phương tiện đang dừng đèn đỏ, bất ngờ chiếc xe đầu kéo container húc vào đuôi chiếc xe bán tải, tạo nên vụ tai nạn liên hoàn giữa các phương tiện. Hiện trường vụ tai nạn Các phương tiện bị hư hỏng phần đuôi sau va chạm Nguồn: https://tienphong.vn/xe-container-tong-don-toa-ca-loat-o-to-dung-den-do-post1621096.tpo
Video xe khách bốc cháy ngùn ngụt trên đèo Lò Xo, 21 người trên xe an toàn
Hiện trường vụ xe đầu kéo bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1 tại Bình Dương
Tại thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, một xe tải đầu kéo đang lưu thông trên quốc lộ 1 thì phần cabin xe bất ngờ bị bốc cháy ngùn ngụt. Được biết, tài xế đang chở hàng chục tấn thức ăn gia súc từ Bà Rịa - Vũng Tàu đi Tây Ninh. Hiện công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Nguồn: Lao Động
Đâu là vị trí an toàn nhất trên ô tô 4-5 chỗ và xe 7 chỗ?
Những nghiên cứu từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ đã tìm ra những vị trí an toàn nhất khi ngồi trên ô tô. Xe sedan (4-5 chỗ) Sedan là dòng xe có 4 - 5 chỗ ngồi, gầm thấp khoảng trên dưới 200mm, thiết kế mui kín liền với thân xe. Theo chuyên gia, với thiết kế đặc trưng của dòng xe sedan thì vị trí nguy hiểm nhất là cạnh người lái, ở hàng ghế phía trước. Bởi vì khi xảy ra sự cố ở phía trực diện, người lái thường theo phản xạ tự nhiên mà đánh tay lái theo hướng né tránh cho bản thân. Vị trí ngồi an toàn là ghế sau. (Ảnh minh họa). Đó cũng là lý do khiến ghế bên cạnh là vị trí chịu tác động nặng nề hơn. Mặt khác, khi xe xảy ra va chạm trực diện, người ngồi ở hàng ghế trước sẽ dễ đập đầu và ngực vào bảng taplo hoặc kính lái, nếu dây an toàn và túi khí hoạt động không hiệu quả. Còn hàng ghế phía sau xa hơn nên lực quán tính sẽ thấp hơn. Vị trí an toàn nhất trên xe sedan thường là hàng ghế sau. Với dòng sedan 4 chỗ, vị trí an toàn nhất là ghế ngồi sau lưng ghế lái là an toàn nhất
Tài xế xe bán tải tông nhiều xe máy tại Bình Dương ra trình diện
2 vụ tai nạn xe khách trong đêm tại Sông Cầu, 2 người chết, 6 người bị thương
Sáng sớm 21-3, ông Phan Trần Vạn Huy - chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu (Phú Yên) - cho biết trên địa bàn thị xã vừa xảy ra hai vụ tai nạn xe khách khiến 2 người chết và 6 người bị thương. Nguồn: https://tuoitre.vn/hai-vu-tai-nan-xe-khach-trong-dem-tai-song-cau-2-nguoi-chet-6-nguoi-bi-thuong-20240321071918485.htm
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mua bán và cho thuê xe điện
Ngày 1/7, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì tương lai xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Công ty FGF có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90% cổ phần. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Mục tiêu của công ty là trở thành nền tảng giúp phát triển thị trường ô tô điện đã qua sử dụng, mang lại sự yên tâm cho các chủ xe VinFast về giá trị bán lại khi có nhu cầu. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi sang xe điện với giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo, góp phần đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi xanh trên toàn quốc. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái. Bên cạnh phạm vi mua bán xe cũ, Công ty FGF cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện tự lái (cả xe cũ v
Ô tô điện bán chậm hơn xe hybrid
Thời gian trung bình để các đại lý bán được một chiếc ô tô điện mới mất khoảng 70,6 ngày, trong khi xe hybrid chỉ mất khoảng 49,5 ngày theo kết quả nghiên cứu, khảo sát vừa được iSeeCars công bố. Ô tô điện ngày càng nở rộ khi được xem là xu hướng của phương tiện di chuyển trong tương lai. Hàng loạt nhà sản xuất, thương hiệu ô tô đang "tăng lực" vào cuộc đua điện hoá, tuy nhiên thực tế thị trường cho thấy nhu cầu về ô tô điện đang dần chậm lại, trong khi xe hybrid (sử dụng động cơ lai xăng - điện) mới thực sự thu hút khách hàng. Các địa lý ô tô mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới Sau nhiều năm bị hạn chế do đứt gãy chuỗi cung ứng và tác động của đại dịch Covid-19, đến nay nguồn cung ô tô mới đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, tình hình kinh tế suy thoái trên toàn cầu phần nào ảnh hưởng đến sức mua ô tô cũng như thời gian bán hàng của các đại lý ô tô. Theo một nghiên mới đây của iSeeCars, các đại lý phân phối ô tô tại Mỹ mất trung bình 54 ngày để bán một chiếc ô tô mới
Bộ Tài chính đã “lắc đầu” với kiến nghị của cử tri, và cũng là của nhân dân về việc xem xét bãi bỏ quy định bắt buộc tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với môtô, xe máy.
Trả lờiXóaLý do: quy định mua bảo hiểm là “cần thiết và đúng quy định pháp luật”.
Lý do: Số vụ tai nạn giao thông do môtô xe máy gây ra vẫn chiếm tỉ lệ khoảng 70% trong tổng số vụ tai nạn giao thông đường bộ.
Và trong các lý do có cả: “Tính nhân đạo của bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới”.
Nhưng thực tiễn bồi thường bảo hiểm xe máy có vẻ chẳng mấy nhân đạo.
Lấy số liệu năm 2019 làm ví dụ. Tổng doanh thu phí bảo hiểm xe máy bắt buộc lên tới 765 tỉ đồng, trong khi số tiền bồi thường chỉ có 45 tỉ, tức là chỉ bằng 6% doanh thu.
Tính 10 năm thực hiện quy định bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, có tổng số 93,5 triệu xe máy tham gia bảo hiểm, nhưng chỉ có 101.214 số vụ tai nạn xe máy được bồi thường. Tức là còn chưa tới 1%.
Các công ty bảo hiểm thì luôn ráo hoảnh đến trơ trẽn: Tại chủ xe “không chịu” đòi bồi thường. Nhưng liệu có ai lại từ chối quyền lợi của mình không!
Vấn đề không phải số vụ tai nạn ít, mà là vì “đòi” bồi thường bảo hiểm đối với xe máy còn khó hơn... lên giời. Ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm có lần giải thích tỉ lệ bồi thường này thấp là do quy trình, hồ sơ bồi thường khó khăn khiến người mua ngại đòi bảo hiểm khi xảy ra sự cố. “Có những vụ tai nạn không nghiêm trọng, người dân gọi công an thì được bảo... tự thoả thuận. Còn gọi công ty bảo hiểm thì (liệu) có công ty nào đến không?!”.
Thủ tục giăng mắc như mạng nhện, cho nên, cứ bán ra 10 đồng bảo hiểm, thì như năm 2019 đó, các doanh nghiệp bảo hiểm chỉ phải chi bồi thường chưa tới 1 đồng.
Năm 2020, một điều tra của Lao Động đã vạch vòi lợi nhuận khủng khiếp của loại hình bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với môtô xe máy.
Khủng khiếp đến mức người bán bảo hiểm được trả hoa hồng đến 50-60% giá trị bảo hiểm.
Đến mức các công ty bảo hiểm sẵn sàng bán phá giá. Chẳng hạn với mệnh giá bảo hiểm 66.000 đồng/phương tiện/năm, họ đang bán chỉ 50.000; 40.000, thậm chí 35.000 đồng. Tức là thấp hơn mức giá gốc từ 24-47%.
Tại sao họ lại có thể “phá giá” đến mức đó được?
Vì lợi nhuận khủng. Vì thu về 100 đồng chỉ phải chi ra có 6 đồng. Vì tỉ lệ 1% đã nói ở trên.
Cử tri, nhân dân, kêu suốt bao năm qua, kêu từ Bộ GTVT kêu sang Bộ Tài chính. Và giờ, câu trả lời là cái lắc đầu. Ừ thì lắc đầu, nhưng dứt khoát nghị định về bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với môtô xe máy phải sửa đổi để chấm dứt câu chuyện phi lý trong bồi thường. Chứ 100 đồng mà “ăn” đến 94 đồng thì khác gì bóp hầu bóp họng dân đâu.
Theo: Lao Động