Ra mắt ô tô điện giá chỉ ngang Honda SH, phạm vi hoạt động 200 km

Một hãng xe đến từ Ấn Độ vừa cho ra mắt mẫu xe điện 4 bánh với giá 478.000 rupee, mức giá này chỉ tương đương với giá 1 chiếc xe máy SH tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Công ty khởi nghiệp xe điện đến từ Ấn Độ PMV Electric có trụ sở tại Mumbai đã ra mắt một chiếc ô tô điện có thiết kế siêu nhỏ. Chiếc xe có tên gọi là Eas-E, với mức giá khởi điểm là 479.000 Rs (tương đương với khoảng 146 triệu đồng).

Hãng đã bắt đầu nhận các đơn đặt hàng trước cho Eas-E và hiện nay họ đã nhận được hơn 6.000 đơn đặt hàng trước từ Ấn Độ và các thị trường quốc tế. Eas-E sẽ được sản xuất tại nhà máy Pune của công ty và PMV đặt mục tiêu bắt đầu giao hàng vào giữa năm 2023. Xe cũng được cung cấp phạm vu bảo hành 3 năm/50.000 km.

Mặc dù PMV không đề cập đến dung lượng pin trong Eas-E, nhưng PMV cho biết chiếc xe siêu nhỏ đi kèm với pin lithium-iron-phosphate 48V và có thể được sạc bằng ổ cắm 15A trong vòng chưa đầy 4 giờ bằng bộ sạc tích hợp. Chiếc xe siêu nhỏ có thể có ba tùy chọn phạm vi là 120, 160 và 200 km.

Thiết kế bên trong xe

Động cơ đồng bộ được xếp hạng IP67 tạo ra mô-men xoắn 13hp và 50Nm, truyền lực tới các bánh trước. PMV cho biết chiếc Eas-E có thể đạt được thời gian 0-40km/h dưới 5 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 70km/h.

Ở phía trước, Eas-E có thiết kế lưới tản nhiệt trống, cũng tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Nó có hai đèn pha tròn và một cần gạt nước kính chắn gió. Xe cũng có một dải đèn LED mỏng cho đèn hậu cùng với hai đèn phụ hình tròn ở cản sau.

Ảnh minh họa

Là một chiếc xe bốn bánh, Eas-E có vô lăng được gắn ở giữa bảng điều khiển và phanh tay được đặt ở bên trái ghế lái điều chỉnh bằng tay. Eas-E cũng có cụm công cụ kỹ thuật số LCD và màn hình thông tin giải trí với điều hướng tích hợp và kết nối điện thoại thông minh.

Xe cũng được đi kèm với nhiều chế độ lái, phanh tái tạo năng lượng, hỗ trợ đỗ xe từ xa, kiểm soát hành trình và đèn theo dõi cùng với kết nối và chẩn đoán từ xa. PMV cũng tuyên bố rằng Eas-E sẽ được cung cấp kết nối 4G và sẽ nhận được các bản cập nhật qua mạng (OTA).

Vì PMV Eas-E được phân loại là xe điện bốn bánh nên hiện tại nó không có đối thủ trực tiếp.

Theo AutoCar

Như Quỳnh
Nhịp sống kinh tế
Nguồn: http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/ra-mat-o-to-dien-gia-chi-ngang-honda-sh-pham-vi-hoat-dong-200-km-20221118111934813.htm

Comments

Popular posts from this blog

Thủ tục đổi biển số vuông sang biển dài xe ôtô

Những vị trí ngồi an toàn nhất trên ô tô

Hướng dẫn sạc xe đạp, máy điện đúng cách để tránh rủi ro cháy nổ